Trang Chủ Nhận xét Đánh giá và xếp hạng Apple maps (cho iphone)

Đánh giá và xếp hạng Apple maps (cho iphone)

Video: ⚠️РЕШЕНИЕ Бага в App Store⚠️ - Apple Experts (Tháng Chín 2024)

Anonim

Apple Maps đã có một khởi đầu khó khăn (phải nói là ít nhất) khi nó ra mắt vào năm 2012 và trong một thời gian, nó là lựa chọn duy nhất cho người dùng iPhone đang tìm đường. Bây giờ, ba năm sau, một loạt các ứng dụng GPS miễn phí thay thế như Google Maps, MapQuest và Waze tham gia vào App Store. Với bản phát hành iOS 9 gần đây, người dùng Apple Maps cuối cùng cũng có quyền truy cập vào các hướng chuyển tuyến công cộng và Apple đã khắc phục một số vấn đề khiến ứng dụng gặp khó khăn khi phát hành. Nhưng trong khi Apple Maps hoạt động tốt hầu hết thời gian, nó vẫn bị lỗi bản đồ, khiến Google Maps trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy hơn.

Giao diện và các điểm ưa thích

Như thường lệ, Apple vượt trội khi có giao diện tốt và Apple Maps rất dễ sử dụng. Khi bạn nhập địa chỉ, bạn có thể chọn giữa Lái xe, Chuyển tuyến hoặc Đi bộ. Trước đây, tùy chọn Chuyển tuyến được gọi là Ứng dụng và nó hiển thị cho bạn danh sách các ứng dụng GPS của bên thứ ba đã cài đặt và có sẵn. Nhưng bây giờ Apple có hướng giao thông công cộng của riêng mình, giống như Google. (Không phải ngẫu nhiên, Apple gần đây đã đóng cửa ứng dụng chuyển tuyến HopStop yêu thích mà họ đã mua khoảng hai năm trước.)

Có ba loại chế độ xem: Bản đồ, Vệ tinh và Chuyển tuyến. Mỗi bản đều có tùy chọn cho bản đồ 3D hoặc 2D. Bạn cũng có thể chọn hiển thị hoặc ẩn lưu lượng truy cập và nhãn (như đường phố, đường cao tốc và tên công viên). Hướng dẫn từng chặng được cung cấp bởi Siri; bạn có thể chọn giữa giọng nam hoặc nữ và người nói tiếng Anh có thể chọn giữa giọng Mỹ, Úc hoặc Anh.

Mọi thứ bắt đầu trở nên khó hiểu khi bạn tiến hành tìm kiếm; bạn chỉ có thể nhận được hướng dẫn từ vị trí hiện tại của bạn. Để thay đổi điểm xuất phát của bạn hoặc nhận thông tin chuyến đi trở về, bạn phải nhấn vào một mũi tên nằm ngay bên trái hộp tìm kiếm, nơi bạn có thể chỉnh sửa thời gian và địa điểm khởi hành.

Khi bạn sử dụng hộp tìm kiếm, bạn có thể chọn một danh mục để xem những gì gần đó, chẳng hạn như nhà hàng và mua sắm. Cơ sở dữ liệu Apple Maps được cập nhật, tìm thấy tất cả các nhà hàng, cửa hàng và công viên mà tôi đã tìm kiếm, bao gồm một nhà hàng trong khu phố của tôi gần đây đã mở lại dưới một tên mới. Bạn có thể đọc các đánh giá của Yelp về điểm đến của bạn từ trong ứng dụng.

Điều hướng xe

Đối với chuyến đi đầu tiên của tôi, Apple Maps đã tìm thấy điểm đến của tôi một cách nhanh chóng, nhưng đã bị sai vị trí bởi một số khối. Tôi xóa tìm kiếm, bắt đầu lại và ứng dụng chọn đúng vị trí. Các lời nhắc bằng giọng nói có phần kịp thời, với âm lượng tốt. Tuy nhiên, trên đường đến một đường cao tốc gần đó, tôi được chỉ dẫn rẽ trái thay vì rẽ phải trên đường và cuối cùng tôi đi trên đường một chiều đi ngược chiều. Điều đó thật đáng sợ, nhưng may mắn là tôi đã quen thuộc với khu vực này (chủ yếu là người đi bộ), vì vậy tôi đã có thể nhanh chóng sửa khóa học của mình và đến lối vào đường cao tốc.

Sau khi tôi đến điểm đến của mình, một cửa hàng địa phương và đỗ xe, ứng dụng bắt đầu chuyển hướng cho tôi, nghĩ rằng tôi đã bỏ lỡ một lượt; bãi đậu xe trở lại khá xa và dường như Maps không biết nó ở đó. Tiếp theo, tôi điều hướng đến Chợ Fairway ở Harlem, nơi mà tôi chưa bao giờ lái xe đến trước đó và biết rằng sẽ đặt ra một thách thức. Bản đồ Apple đã không vượt qua bài kiểm tra đó. Khi tôi đi thuyền xuống Riverside Drive, Siri nói với tôi rằng tôi đã đến đích. Trong khi đó, Fairway ngồi bên dưới tôi, dưới cầu vượt mà tôi đang lái xe. Điều kỳ lạ là Apple Maps không chuyển hướng tôi sau khi tôi đi qua cửa hàng. Google Maps, MapQuest và Waze từng đưa tôi đến đó một cách an toàn, mặc dù với các tuyến đường hơi khác nhau.

Điều hướng đến điểm đến thứ ba của tôi, một nhà hàng, đã diễn ra suôn sẻ và Apple Maps rất nhanh chóng tính toán lại khi tôi bỏ lỡ một ngã rẽ, do đó, nó thậm chí còn im lặng hơn khi tôi đi ngang qua Fairway. Về Fairway: Tôi đã quyết tâm tìm ra lý do tại sao Apple Maps mắc lỗi đó. Hóa ra bản đồ cho thấy Riverside Drive và Đại lộ 12 (nơi thực sự là Fairway) hợp nhất, khi trong thực tế, Riverside chạy trên đỉnh 12 cho một câu thần chú. Vì vậy, đó chỉ là một lỗi ánh xạ rõ ràng.

Bạn có thể xem lưu lượng truy cập trong khi điều hướng, với các chấm màu cam để thể hiện tắc nghẽn và các chấm đỏ khi lưu lượng truy cập bị bội thu. Ngoài ra còn có các biểu tượng cho việc đi đường, tai nạn và các sự cố khác mà bạn có thể nhấn để biết thêm chi tiết. Nếu có tuyến đường nhanh hơn, Apple Maps sẽ định tuyến lại cho bạn xung quanh lưu lượng. Chế độ ban đêm tự động bật, giết chết màn hình sáng để dễ đọc hơn khi bạn lái xe sau khi trời tối.

Chuyển tuyến và chuyển hướng cho người đi bộ

Tôi đã rất hào hứng khi thử nghiệm các hướng chuyển tuyến của Apple Maps để xem cách chúng xếp chồng lên Google Maps. Tôi thích giao diện ở đây; bạn có thể lướt qua từng bước một, với cận cảnh phần áp dụng của bản đồ.

Các bản đồ dễ dàng tìm ra cách đi từ vị trí của tôi đến Vườn Bách thảo New York ở khu vực Bronx (kết hợp tàu điện ngầm / xe buýt) và đến Nhà hát St. George ở Đảo Staten (kết hợp tàu điện ngầm / phà). Tôi cũng đã cố gắng điều hướng đến Đảo Lửa (ngoài Đảo Long), nhưng lịch trình phà của nó không có sẵn trong Apple Maps hoặc Google Maps. Cũng như Google Maps, bạn có thể thay đổi thời gian khởi hành hoặc đến nơi, điều này giúp ích khi lên kế hoạch trước.

Đối với chỉ đường đi bộ, tôi đã chọn một vài tuyến đường liên quan đến những cây cầu có lối đi dành cho người đi bộ. Mặc dù Apple Maps hướng tôi qua các cây cầu Brooklyn và RFK (trước đây là Triborough), nhưng tôi không biết rằng bạn có thể đi bộ qua cầu George Washington và thay vào đó tôi sẽ đi phà qua trung tâm thành phố. Đó là một sự giám sát kỳ lạ; MapQuest cũng làm như vậy. Nếu không, hướng đi là chính xác.

Apple Maps vẫn có cách để đi

Bất chấp những cải tiến, Apple Maps vẫn thiếu Google Maps, MapQuest và Waze khi nói đến chỉ đường lái xe vì bản đồ vẫn không chính xác. Nó cũng không thể cạnh tranh với Google Maps khi nói đến điều hướng cho người đi bộ, mặc dù việc bổ sung chỉ đường chuyển tuyến là một điểm cộng lớn. Vẫn còn nhiều tiềm năng ở đây, nhờ vào một cơ sở người dùng tiềm năng lớn (sau tất cả mọi iPhone đều đi kèm với Apple Maps) và giao diện thông minh, sạch sẽ của Apple, nhưng Google Maps vẫn là Sự lựa chọn của ban biên tập.

Đánh giá và xếp hạng Apple maps (cho iphone)